bg-tin-tuc

TIN TỨC - SỰ KIỆN

Chia sẻ

NHỮNG SỰ THẬT VỀ MÔ HÌNH TRẢI NGHIỆM GLAMPING?

Glamping là một một thuật ngữ mới xuất hiện tại Việt Nam và Đông Nam Á trong vài năm trở lại đây. Có rất nhiều điều thú vị xoay quanh mô hình trải nghiệm mới này, do đó không chỉ các du khách mà glamping còn thu hút rất nhiều nhà đầu tư lĩnh vực du lịch, trải nghiệm. Hãy cùng MP-HOLDINGS “bóc trần” những sự thật về mô hình trải nghiệm glamping – xem có đáng để đầu tư không nhé. 

1.Glamping là gì ? 

Glamping được kết hợp giữa hai từ “glamorous” – quyến rũ và “camping” – cắm trại. Theo từ điển Oxford, glamping có nghĩa là một loại hình cắm trại thoải mái và sang chảnh hơn so với hình thức cắm trại truyền thống. 

Đây là một mô hình trải nghiệm đã xuất hiện từ rất lâu rồi ở các nước Châu Âu như Anh Quốc hay Hoa Kỳ. Tuy nhiên, glamping mới trở nên phổ biến tại Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng nhanh chóng trở thành trào lưu nghỉ dưỡng có sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ. 

[ảnh]

Mô hình trải nghiệm glamping 

2.Điểm giống nhau và khác nhau giữa glamping và camping 

Giống nhau: 

Cả glamping và camping đều được thực hiện tại những địa điểm gần gũi với thiên nhiên như gần núi hay gần vùng sông nước. Tại đây, mọi người sẽ có những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên cũng như là khoảng lặng hòa mình vào sự tĩnh lặng trong một không gian xanh mát, dễ chịu, tạm quên đi những muộn phiền của cuộc sống mưu sinh. 

Khác nhau: 

Camping: Tại đây thì gần như mọi người sẽ “tự túc” trong mọi vấn đề, từ việc dựng lều, chuẩn bị chỗ ngủ, sinh hoạt cho đến đồ ăn thức uống, bảo quản đồ đạc và tất nhiên sự riêng tư sẽ không được tuyệt đối do nhiều lều được căng ở gần nhau. 

Glamping: Đây là mô hình cao cấp hơn của camping. mọi người sẽ có thời gian hòa mình với thiên nhiên còn tiện nghi ăn, ngủ và sinh hoạt đều được chuẩn bị. Không gian riêng tư của gia đình bạn cũng được đảm bảo do sự sắp xếp các lều có khoảng cách vừa đủ, mang lại một chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn. 

3.Những lý do khiến mô hình trải nghiệm glamping trở nên thu hút  

Một trong những điểm thu hút nhất của mô hình trải nghiệm glamping là không gian trải nghiệm tuyệt đẹp, hòa mình với vẻ đẹp thiên nhiên thoáng đãng, bình yên và trong lành. Ngắm hoàng hôn dưới tán cây xanh, thư thái bên ly cà phê nóng, lắng nghe câu chuyện của bạn bè. Nghĩ thôi đã thấy là một trải nghiệm tuyệt vời. 

[ảnh]

Không gian trải nghiệm tuyệt vời 

Thứ hai, glamping cung cấp đầy đủ tiện nghi cơ bản, giúp cho những buổi cắm trại đúng nghĩa nghỉ dưỡng. Bạn không cần tốn thời gian chuẩn bị đồ ăn thức uống hay những đồ dùng cơ bản. Chỉ cần việc đến và chọn cho mình một không gian lều yêu thích là đủ. Lều glamping có hai loại, một loại 16m2 có hai giường và một số tủ đựng đồ cơ bản và loại thứ hai là 50m2 với không gian rộng rãi, có đầy đủ cả điều hoà, lò sưởi, bếp nấu ăn. Đây là một sự kết hợp giữa khách sạn cao cấp và không gian thiên nhiên thoáng đãng, đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

[ảnh]

Glamping cung cấp đầy đủ tiện nghi cơ bản 

Cuối cùng, hiện nay rất nhiều khu glamping được xây dựng, có thêm cả không gian cho bạn câu cá, chèo thuyền. Phù hợp tổ chức các hoạt động vui chơi ngoại khoá. 

  1. Có nên đầu tư vào mô hình trải nghiệm glamping không ? 

Glamping là một mô hình trải nghiệm khá mới và thú vị. Hiện tại và trong tương lai hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa. Đây là một cơ hội đầu tư đầy tiềm năng dành cho các lĩnh vực du lịch, trải nghiệm. . 

[ảnh]

Tiềm năng đầu tư thu lợi nhuận tốt

Xét về kinh phí: Để có thể xây dựng được một khu glamping tầm 10 lều thì chi phí bạn cần bỏ ra khoảng 500 triệu. Và 800 triệu đồng cho đến 1 tỷ cho một khu glamping 20 lều. Bên cạnh chi phí đầu tư cơ sở vật chất và trang trí bạn hoàn toàn có thể đầu tư vào những tiện ích như quán ăn, khu vui chơi nhỏ để thu lại lợi nhuận. Có thể nói, với biến động của thị trường bất động sản hiện tại, đầu tư mô hình glamping sẽ an toàn, thu lợi nhuận nhanh hơn homestay và khu nghỉ dưỡng cao cấp rất nhiều. 

Xét về tiềm năng: Du lịch nghỉ dưỡng được dự đoán sẽ phát triển mạnh trở lại sau hai năm đại dịch. Cùng với những điểm mới của mô hình, chắc chắn glamping sẽ thu hút giới trẻ nói riêng và các độ tuổi khác nhau nói chung. Cụ thể, theo báo cáo Global Glamping Market năm 2022, nhóm tuổi từ 18 tuổi đến 32 tuổi thống trị thị trường glamping với tỷ lệ 45% với những buổi tiệc, lễ cưới được tổ chức. Còn độ tuổi từ 32 – 50 tuổi có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong tương lai. 

Tại Việt Nam, chỉ trong vòng một năm trở lại đây, mô hình trải nghiệm glamping dần trở nên phổ biến với sự xuất hiện tiêu biểu như :Một số Wetrek Tanyoli tại Ninh Thuận, Twins Beans Farm tại Lâm Đồng,…

Glamping là một mô hình mới mẻ, hứa hẹn sẽ có nhiều bước phát triển đột phá trong tương lai. Hy vọng rằng qua bài viết này của MP-HOLDINGS, bạn đã có thêm những thông tin thú vị về glamping.

Chia sẻ