Sau khoảng thời gian hai năm đại dịch kéo dài, nhu cầu và xu hướng của khách du lịch có nhiều thay đổi. Thay vì lựa chọn những nơi tiện nghi và kín đáo thì xu thế Outdoor ngày càng phát triển mạnh mẽ. Vậy xu thế Outdoor là gì? Hãy cùng MP-HOLDINGS tìm hiểu trong bài viết này.
1.Xu thế Outdoor là gì?
[ảnh]
Xu Thế Outdoor – hòa mình cùng thiên nhiên
Outdoor là một thuật ngữ có nghĩa là ngoài trời. Xu thế outdoor có thể hiểu là việc nhiều du khách có nhu cầu tìm đến các loại hình nghỉ dưỡng trải nghiệm ngoài trời như camping (cắm trại) hay glamping (cắm trại cao cấp).
Hình thức du lịch ngoài trời này mang đến những trải nghiệm thú vị, khác biệt, giúp con người hòa mình vào thiên nhiên, từ đó nâng cao nhận thức về du lịch bền vững và bảo vệ môi trường.
2.Tại sao xu thế outdoor lại phát triển?
[ảnh]
Không gian hùng vĩ của thiên nhiên khiến những trải nghiệm thú vị hơn
Hai năm đại dịch và khoảng thời gian giãn cách kéo dài, con người bị bó hẹp trong không gian nhất định và có nhu cầu được “ra ngoài”, tìm về với thiên nhiên thoáng đãng để giải toả tâm trí.
Bên cạnh đó, dưới nhiều tác động thay đổi đến lối sống và nhân khẩu học, con người có nhu cầu chi tiêu nhiều hơn đến đời sống tinh thần thông qua nhiều hoạt động ngoài trời truyền cảm hứng. Các hoạt động outdoor không yêu cầu cao về thể chất và cũng không cần bạn phải vận dụng suy luận logic nhiều, mục đích các hoạt động này sinh ra là để tận hưởng, trải nghiệm giúp tinh thần thoải mái, sảng khoái hơn.
Quá trình đô thị hóa phát triển mạnh mẽ, dân số lao động ngày càng tăng, khối lượng công việc quá tải khiến gia đình không thể dành nhiều thời gian cho nhau cũng là một nguyên nhân khiến xu thế outdoor phát triển. Outdoor vào cuối tuần chính là dịp để kết nối lại với bạn bè và gia đình, là khoảng thời gian để “detox” cơ thể. Giúp bạn nhanh chóng cân bằng lại cuộc sống và công việc mà chi phí cần bỏ ra hợp lý hơn nhiều so với các chuyến du lịch đắt đỏ.
[ảnh]
Thời gian gắn kết người thân và bạn bè
- Xu thế của tương lai
[ảnh]
Ước tính doanh thu từ dụng cụ outdoor đến 2030
Với những tiềm năng trên, outdoor đang dần khẳng định vị thế của mình là một xu thế của tương lai. Theo như báo cáo của công ty Nghiên cứu Kinh doanh quốc tế vào tháng 1 năm 2023: “Thị trường cắm trại đã tăng từ 67,38 tỷ đô la vào năm 2022 lên 72,17 tỷ đô la vào đầu năm 2023 với tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) là 7,1%. Và dự kiến đến năm 2027 sẽ tăng lên 92,13 tỷ đô la với tốc độ tăng trưởng CAGR là 6,3%”.
[ảnh]
Mô hình trải nghiệm mới mẻ
Ở Việt Nam với sự đa dạng về địa hình và cảnh quan, xu thế outdoor sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Nhờ ưu điểm vượt trội của các mô hình trải nghiệm outdoor là không xây dựng kiên cố, lắp đặt nhanh và phù hợp với mọi loại hình – đây chính là cơ hội đầu tư có thể thu về lợi luận không hề nhỏ. Bên cạnh mô hình camping truyền thống gần như phổ biến ở mọi nơi tại Việt Nam, mô hình glamping đang ngày một phát triển. Đà Lạt (Lâm Đồng) là nơi đầu tiên du nhập loại hình này với những khu du lịch có tên tuổi như : Wetrek, Twin Beans Farm hay Tanyoli tại Ninh Thuận,…Các resort nổi tiếng hiện đang kết hợp tổ chức thêm nhiều tour kết hợp glamping và du lịch sinh thái, mang đến những trải nghiệm mới lạ, thư thái và nguồn năng lượng tích cực cho khách hàng.
[ảnh]
Mô hình Outdoor phát triển mạnh tại Việt Nam
Xu thế outdoor là xu thế của tương lai – đây là điều mà các nhà đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam có thể cân nhắc để có được những bước đi đột phá, hiệu quả và bền vững. Với kinh nghiệm đầu tư phát triển các loại hình nghỉ dưỡng kết hợp cùng những đối tác chiến lược rất mạnh trong việc vận hành mô hình trải nghiệm outdoor MP-HOLDINGS sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng, độc đáo nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.